Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TÀI NGUYÊN VIOLET

    LIÊN KẾT VỚI CÁC TRANG

    ĐỌC BÁO ONLINE

    TIỆN ÍCH ONLNE

    CÁNH CỬA THẦN BÍ.
    Tiếng Anh Giao tiếp
    Thành ngữ Tiếng Anh
    Bảng mã màu
    Xem màu mã HEX
    Tối ưu CSS
    Dịch thuật JS
    Mã hóa code
    Photoshop
    Lấy code Flash
    Kiểm tra dung lượng Web
    Kiểm tra tốc độ tải Web
    Bảng thử code
    Tra từ điển !
    Làm nhạc chuông !

    XEM BÓI VUI
    Chọn ngày giờ tốt.
    Khám sức khỏe.
    Dự đoán bệnh.
    Chấm điểm account Mail.
    Chấm điểm cho SIM.
    Màu sắc Web - Blog.
    Nhịp sinh học.
    Thời trang theo cung.
    Thời trang Bát quái.
    Dự đoán giao dịch.
    Cầu danh.
    Cầu tài.
    Cầu mưu.
    Tổ chức sự kiện.

    TÌM KIẾM MỌI THÔNG TIN

    LỊCH ÂM - DƯƠNG

    Tháng
    Năm

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trần Xuân Học)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Thầy Trần Xuân Học

    Khi Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên thì chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.(Tất cả các thành viên của Violet.vn đều có thể sử dụng tên và mật khẩu đăng nhập violet.vn để gia nhập trang này. Sau khi nhập tên và mật khẩu, hãy bấm vào "gia nhập trang này" ở phía trên Banner và bấm vào nút "đồng ý" để trở thành thành viên chính thức). Trân trọng cảm ơn!

    SKKN - Văn (bồi dưỡng kỹ năng sống)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Trần Xuân Học (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:40' 17-04-2011
    Dung lượng: 147.5 KB
    Số lượt tải: 124
    Số lượt thích: 0 người
    Sở giáo dục đào tạo tỉnh quảng ninh
    Phòng giáo dục huyện đông triều




    Sáng kiến kinh nghiệm:




    Bồi dưỡng thái độ , kỹ năng sống
    cho học sinh THCS từ những văn bản
    nhật dụng








    Họ và tên: Nguyễn thị tuyết mai
    đơn vị công tác: trường Thcs mạo khê II
    đông triều- quảng ninh








    Phần mở đầu


    I.1 Lý do chọn đề tài

    Văn bản nhật dụng không phải là một khái niệm chỉ thể loại hoặc chỉ kiểu văn bản. Nói đến văn bản nhật dụng trước hết là nói đến tính chất của nội dung văn bản. Đó là những bài viết có nội dung gần gũi, bức thiết đối với cuộc sống trước mắt của con người và cộng đồng trong xã hội hiện đại như thiên nhiên, môi trường, năng lượng, dân số, quyền trẻ em, ma tuý,…Văn bản nhật dụng có thể dùng tất cả các thể loại cũng như các kiểu văn bản.
    Học văn bản nhật dụng, học sinh được tiếp cận với những vấn đề nóng bỏng mang tính thời sự cấp thiết của cuộc sống hiện đại, những vấn đề đang gióng lên những hồi chuông cảnh báo, đang khiến dư luận xã hội bức xúc vì nếu như không được giải quyết tốt sẽ gây ra những hậu quả không nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người. Trên cơ sở đó mà các em hình thành cách ứng xử phù hợp với yêu cầu cuộc sống, nhằm xây dựng cuộc sống tốt đep hơn cho hiện tại và tương lai.Vì thế có thể khẳng định rằng, học tập văn bản nhật dụng là vô cùng cần thiết và rất quan trọng trong việc bồi dưỡng nhân cách, lối sống, tư tưởng, đạo lý nhằm hoàn thiện con người, giúp các em có được vốn sống khá vững chắc làm hành trang bước vào cuộc sống, tự tin làm chủ tương lai đất nước, xã hội.
    Qua quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy không phải giờ học tìm hiểu về văn bản nhật dụng nào giáo viên cũng giúp học sinh nhận thức tốt điều đó. Không phải là giáo viên không nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề mà chỉ đơn giản coi đây là giờ học Ngữ văn, cái cần là khai thác, khám phá cái hay, cái đẹp của văn bản chứ không phải là giờ học bộ môn Giáo dục công dân để rèn luyện cho học sinh thái độ sống, cách ứng xử cho phù hợp với yêu cầu xã hội. Hoặc có thì cũng chỉ là qua loa chiếu lệ mà thôi. Vì thế mà mục đích học tập văn bản nhật dụng chưa đạt được như mong muốn. Không những thế, nếu tình trạng này kéo dài thì không những mục tiêu học tập bộ môn không thực hiện được mà mục tiêu giáo dục con người cũng tồn tại những khoảng rỗng lớn, khó có thể bù đắp trong một sớm, một chiều được. Bởi những lẽ đó mà tôi mạo muội xin được nêu một vài ý kiến trong việc “Bồi dưỡng thái độ, kỹ năng sống cho học sinh THCS từ những văn bản nhật dụng
     
    Gửi ý kiến
    print