Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TÀI NGUYÊN VIOLET

    LIÊN KẾT VỚI CÁC TRANG

    ĐỌC BÁO ONLINE

    TIỆN ÍCH ONLNE

    CÁNH CỬA THẦN BÍ.
    Tiếng Anh Giao tiếp
    Thành ngữ Tiếng Anh
    Bảng mã màu
    Xem màu mã HEX
    Tối ưu CSS
    Dịch thuật JS
    Mã hóa code
    Photoshop
    Lấy code Flash
    Kiểm tra dung lượng Web
    Kiểm tra tốc độ tải Web
    Bảng thử code
    Tra từ điển !
    Làm nhạc chuông !

    XEM BÓI VUI
    Chọn ngày giờ tốt.
    Khám sức khỏe.
    Dự đoán bệnh.
    Chấm điểm account Mail.
    Chấm điểm cho SIM.
    Màu sắc Web - Blog.
    Nhịp sinh học.
    Thời trang theo cung.
    Thời trang Bát quái.
    Dự đoán giao dịch.
    Cầu danh.
    Cầu tài.
    Cầu mưu.
    Tổ chức sự kiện.

    TÌM KIẾM MỌI THÔNG TIN

    LỊCH ÂM - DƯƠNG

    Tháng
    Năm

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trần Xuân Học)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC026571.jpg DSC02607.jpg Thien_nguyen_viole.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Gd_luong_son.flv ATGT.flv Than_Thien.flv Vts_01_1.flv Bai59.mp3 Clip_pha_che_ruou_sieu_dang__http___loankiemcom__YouTube.flv Diet.mp3 Week.mp3 Ballarat1.mp3 Videoplayback.flv Clothes_shopping.mp3 Uniforms.mp3 25_Minutes__Various_Artists.mp3 Lets_dance__Hannah_Montana_NCT_2563786236.mp3 HOA_SENNHAC_HOA.swf Agift1.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Thầy Trần Xuân Học

    Khi Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên thì chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.(Tất cả các thành viên của Violet.vn đều có thể sử dụng tên và mật khẩu đăng nhập violet.vn để gia nhập trang này. Sau khi nhập tên và mật khẩu, hãy bấm vào "gia nhập trang này" ở phía trên Banner và bấm vào nút "đồng ý" để trở thành thành viên chính thức). Trân trọng cảm ơn!

    Sinh hoạt chuyên đề ở tổ chuyên môn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD&ĐT Hòa Bình
    Người gửi: Trần Xuân Học (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:15' 15-10-2013
    Dung lượng: 622.4 KB
    Số lượt tải: 150
    Số lượt thích: 1 người (Trần Trọng Nghĩa)
    HOÀ BÌNH - THÁNG 10 NĂM 2013
    Chuyên đề 4
    TẬP HUẤN TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
    TRƯỜNG TRUNG HỌC
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HOÀ BÌNH
    SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ
    Ở TỔ CHUYÊN MÔN
    KHỞI ĐỘNG
    TRÒ CHƠI: “Trán-cằm-tai”
    Làm theo tôi tói, không làm theo tôi làm
    Thưởng
    Phạt
    NỘI DUNG CHÍNH
    3
    NHIỆM VỤ 1
    4
    Qua thực tiễn giảng dạy, công tác tại trường phổ thông, anh chị hãy liệt kê?
    Hoạt động cá nhân: 15 phút
    1. Thực trạng sinh hoạt chuyên đề của TCM ở trường THPT
    - Sinh hoạt chuyên đề tại TCM về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
    - Ở một số trường THPT đã tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được một số kết quả:
    Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề đã được xây dựng khoa học.
    Nội dung chuyên đề được lựa chọn đa dạng và xuất phát từ các vấn đề trong thực tế giảng dạy.
    Quy mô sinh hoạt chuyên đề đa dạng.

    5
    1.1. Những kết quả đạt được
    - Các hoạt động sinh hoạt chuyên đề ở TCM phần nhiều tập trung vào việc triển khai học tập các văn bản chỉ đạo về chuyên môn của cấp trên, phổ biến các kế hoạch, kiểm điểm thi đua,… Thời gian sinh hoạt chuyên đề chiếm tỉ lệ thấp trong nội dung sinh hoạt TCM.
    - Việc xác định các nội dung sinh hoạt chuyên đề chưa thật sát với những vấn đề GV còn khó khăn, trong thực tế giảng dạy hiện nay.
    - Hình thức sinh hoạt chuyên đề còn đơn điệu.
    - Chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên đề chưa cao.
    6
    1.2. Hạn chế
    1. Thực trạng sinh hoạt chuyên đề của TCM ở trường THPT
    1. Thực trạng sinh hoạt chuyên đề của TCM ở trường THPT
    - Công tác quản lý chỉ đạo, tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất còn chưa thỏa đáng
    - Vai trò của tổ trưởng/ nhóm trưởng chưa được phát huy hết, chưa lôi kéo được các thành viên. Phần lớn sinh hoạt mang tính giao khoán nhiều hơn
    - Xây dựng kế hoạch nghiên cứu chuyên đề chưa thật sự khoa học
    - Một số trường thiếu giáo viên hoặc cơ cấu giáo viên không hợp lý
    - Cơ chế động viên khen thưởng cho giáo viên tham gia xây dựng chuyên đề chưa rõ ràng
    7
    1.3. Nguyên nhân
    8
    2.
    XÂY DỰNG CÁC CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT
    Ở TỔ CHUYÊN MÔN

    2.1. Lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề
    2. Xây dựng các chuyên đề sinh hoạt ở tổ chuyên môn:
    Lựa chọn nội dung như thế nào?
    Nguyên tắc lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề ở TCM
    Nội dung sinh hoạt chuyên đề ở TCM bao gồm:
    9
    10
    2.2. Quy trình nghiên cứu chuyên đề ở TCM
    2. Xây dựng các chuyên đề sinh hoạt ở tổ chuyên môn:
    GĐ 2. Triển khai kế hoạch
    GĐ1. Lập kế hoạch
    10
    GĐ 3. Phân tích và chiêm nghiệm
    Thầy cô hãy chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để cho kế hoạch sinh hoạt chuyên đề ở TCM có tính khả thi.
    2.2. Quy trình nghiên cứu chuyên đề ở TCM
    2. Xây dựng các chuyên đề sinh hoạt ở tổ chuyên môn:
    Khảo sát, phân tích nhanh một số trường hợp:
    Tìm những điểm phù hợp và chưa phù hợp
    trong một số bản kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của TCM
    12
    KH SHCĐ A
    KH SHCĐ B
    KH SHCĐ C
    Hoạt động nhóm
    3.1. Bước 1: Công tác chuẩn bị:
    3. Quy trình triển khai sinh hoạt chuyên đề tại tổ/ nhóm chuyên môn
    - Các buổi sinh hoạt chuyên đề cần có công tác chuẩn bị và phân công rõ ràng công việc cho các thành viên trong tổ/nhóm bộ môn:
    Dự kiến được nội dung công việc, hình dung được tiến trình hoạt động
    Dự kiến những phương tiện gì cần cho hoạt động
    Dự kiến sẽ giao những nhiệm vụ gì cho đối tượng nào, thời gian phải hoàn thành là bao lâu.
    - Bản thân tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn sẽ làm những gì để thể hiện sự tương tác tích cực các thành viên trong tổ/nhóm. Để làm được việc này đòi hỏi mỗi GV và tổ trưởng chuyên môn phải có kỹ năng làm việc nhóm.
    3.2. Bước 2: Điều hành buổi sinh hoạt chuyên đề
    3. Quy trình triển khai sinh hoạt chuyên đề tại tổ/ nhóm chuyên môn
    - Lựa chọn thời gian và tiến hành đúng theo thời gian đã chọn.
    - Tổ trưởng/nhóm trưởng bộ môn điều hành buổi sinh hoạt chuyên đề: Xác định rõ mục tiêu của buổi sinh hoạt, công bố chương trình, cách triển khai, định hướng thảo luận rõ ràng; nếu rõ nguyên tắc làm việc; biết khêu gợi các ý kiến phát biểu của đồng nghiệp: mời GV cũ phát biểu trước, GV mới phát biểu sau; Biết chẻ nhỏ vấn đề thảo luận bằng những câu hỏi dẫn dắt hợp lý; lắng nghe, tôn trọng các ý kiến phát biểu
    - Các thành viên được phân công viết cac chuyên đề báo cáo nội dung
    3.3. Bước 3: Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề:
    3. Quy trình triển khai sinh hoạt chuyên đề tại tổ/ nhóm chuyên môn
    - Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề phải đưa ra được các kết luận cần thiết, phương hướng triển khai vận dụng kết quả của chuyên đề trong thực tế giảng dạy, trường hợp chưa thống nhất cần đến buổi sinh hoạt khác cũng nêu rõ và bố trí buổi sinh hoạt kế tiếp để thực hiện.
    - Đối với các trường quy mô nhỏ, GV mỗi bộ môn ít, nên đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường để trao đổi học thuật, nâng cao năng lực chuyên môn theo yêu cầu.
    Hãy chọn 1 trong 2 vấn đề sau:

    1. Xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề tại tổ chuyên môn.

    2. Phác thảo 01 đề cương sinh hoạt chuyên đề cho tổ chuyên môn đ/c công tác năm 2013.


    16
    Câu hỏi thảo luận
    17
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print